Bệnh hen suyễn là một căn bệnh phổ biến trong ngành chăn nuôi gia cầm và đặc biệt là gà chiến đấu. Vậy làm thế nào để chữa bệnh hen suyễn trong việc chiến đấu gà một cách an toàn và hiệu quả và giúp gà nhanh chóng thoát khỏi anh em đã biết? Hãy tham khảo bài viết dưới đây trên BJ88 SV388 để tìm hiểu thêm về cách điều trị bệnh này từ nhẹ đến nặng, như các chuyên gia tiết lộ.

Dấu hiệu của C.R.D. hen suyễn ở Chicken Fighting

Bệnh hen suyễn, còn được gọi là C.R.D., được gây ra bởi một loại virus gọi là Mycoplasma Gallsepticum. Bệnh này có thể được nhìn thấy ở tất cả các giai đoạn phát triển gà nhưng là phổ biến nhất giữa 4 và 8 tuần tuổi. Dấu hiệu của căn bệnh này là:

  • Gà luôn có mũi runny và thường có vỏ bọc. Kết quả là, chúng khó thở và phải mở miệng qua miệng.
  • Khi bị nhiễm bệnh, gà sẽ trở nên ồn ào, bồn chồn, và ít hoạt động hơn bình thường.
  • Một biểu hiện khác mà bạn cần nắm bắt trước khi áp dụng phương pháp điều trị hen suyễn trong việc chống gà là gà ăn ít hơn, cơ thể của chúng trở nên mỏng và bệnh tật, và cân nặng của chúng giảm nhanh chóng.

Làm thế nào để chữa bệnh hen suyễn bằng cách chống gà với thuốc

Ngay khi gà có các triệu chứng trên, chúng nên được điều trị bằng vắc-xin kết hợp với các loại thuốc đặc biệt để giúp gà thoát khỏi bệnh nhanh chóng:

  • Đối với gà dưới 1 tháng tuổi, vắc-xin Lasota được sử dụng.
  • Gà 1 tháng tuổi và lớn hơn sử dụng vắc xin H1.
  • Những con gà trên 1 tháng tuổi chưa được tiêm vắc-xin Lasota lần đầu tiên nhận được Lasota sau 1 tuần tiếp tục dùng thuốc H1 và thuốc C.R.D. đối với bệnh hen suyễn.

Làm thế nào để chữa bệnh hen suyễn ở gà chiến đấu khi gà có hơi thở

Với C.R.D., gà sẽ bị hen suyễn, hắt hơi và hơi thở chậm. Tại thời điểm này, bạn cần tiến hành để giải quyết triệu chứng này như sau:

  • Cho gà một trong những loại kháng sinh sau: CRD-Pharm hoặc Corymax-Fharm (1g/1 lít nước) và D.T.C. Vit (2g/1 liter nước). Thuốc này có tác dụng phá hủy vi khuẩn trong cơ thể gà bị bệnh.
  • Cho gà Phartigum B (khoảng 2g / lít nước) để giảm đau và giảm sốt và Phar-Pulmovet (1ml / lít) để điều trị khó thở.
  • Thực hiện phương pháp chữa bệnh hen suyễn này trong việc chống gà trong một quá trình liên tục 5-7 ngày sẽ đạt được hiệu quả tốt.

Làm thế nào để chữa bệnh hen suyễn trong cuộc chiến gà với kháng sinh và kháng khuẩn

Một cách khác để giúp giải quyết bệnh hen suyễn khá hiệu quả, mà con gà cần biết, là cho gà Pharpoltrrim (10g/6liter nước uống) trong bốn ngày liên tiếp để tránh tình huống gà lây nhiễm lẫn nhau.

Ngoài ra, cho gà nhiều kháng sinh hơn, Prenacin (1ml/2kgP) hoặc Prenacin II (1ml/4kgP), kết hợp với thuốc khử phế quản PharPulmovet mỗi ngày một lần để hỗ trợ điều trị nhanh nhất.

Làm thế nào để chữa bệnh hen suyễn trong việc chống gà với các loại thuốc cụ thể

Một loại thuốc khác mà bạn có thể tham khảo là thuốc kháng sinh Phargentylo-F. Loại này có thể được áp dụng trực tiếp vào mắt gà, năm giọt/thỉnh thoảng, hai giọt mỗi ngày. Ngoài ra, dùng Pharbiozyme và Phartigum B (2 gram mỗi cốc) / lít nước để giảm đau, giảm sốt, tăng cường khả năng miễn dịch, và cải thiện hệ tiêu hóa.

Chữa bệnh hen suyễn ở gà chiến đấu bằng cách tiêm trực tiếp thuốc kháng sinh.

Ngoài các phương pháp trên, Millet có thể tiêm trực tiếp thuốc kháng sinh Combi-Pharm (1ml/7.5kgP/time) hoặc Phar-Combido (1 ml/2.5kgP /time) vào cơ bắp trong ba ngày, mỗi ngày một lần. Có thể sử dụng nước chưng cất pha loãng hoặc dung dịch sinh học để chia liều tiêm thành nhiều lô trong suốt cả ngày.

Làm thế nào để chữa bệnh hen suyễn bằng cách chiến đấu gà với tỏi

Những người muốn điều trị hen phế quản bằng phương pháp dân gian có thể xem xét sử dụng tỏi! Tuy nhiên, phương pháp này không thể hoạt động nhanh như sử dụng thuốc, vì vậy bạn cần kiên trì.

Chữa bệnh hen suyễn bằng cách dùng tỏi đánh gà khi bị bệnh lần đầu

Trong trường hợp gà đang bị ốm, chúng ta có thể đánh dấu và đập tỏi và trộn nó với gạo hoặc nước cho gà uống. Một miếng tỏi bị nghiền nát có thể được cho gà ăn trong 2-3 ngày hoặc trộn với nước với một miếng kẹo tỏi / lít nước và được cho mỗi hai ngày.
Đối với việc điều trị hen suyễn trong việc chống lại gà để có hiệu quả cao, bơ cũng nên chú ý đến việc cho gà ăn nhiều thức ăn tươi hơn và thịt cá để cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn để giúp gà khỏe mạnh hơn và đầy đủ hơn. Lưu ý: Quan sát gà để đảm bảo điều chỉnh liều lượng hợp lý.

Làm thế nào để chữa bệnh hen bằng cách chống gà tây với tỏi khi bệnh đã nghiêm trọng

Thật vậy, việc điều trị gà bị bệnh nặng sẽ khác với những điều trên. Chế độ ăn của gà phải nhiều hơn những thức ăn tươi, chẳng hạn như thịt nạc và thịt bò; không cho chúng ăn thức ăn cá. Chúng ta có thể đưa gà vào miệng nếu nó ăn không tốt. Sau đó, dùng tỏi tươi để bôi, thêm một miếng, và trộn với thức ăn hoặc nước. Ngoài ra, có thể sử dụng tỏi ngâm trong rượu vang để điều trị, cũng khá tốt.

Phương pháp này phải được áp dụng liên tục, và gà chỉ nên được cho một ít tỏi mỗi lần. Cô lập những người bệnh trong một khu vực riêng biệt để tránh lây lan cho người khác. Nếu đứa trẻ bị hen suyễn quá nặng, cần phải chia bữa ăn vài lần; mỗi bữa ăn thêm một ít tỏi. Nếu có rượu ướt trong tỏi, sau đó bơm nó trực tiếp vào miệng, kết hợp thêm kháng sinh và thuốc tăng cường để tăng tốc quá trình điều trị.

Quyết định cuối cùng

Trên đây là cách chữa bệnh hen suyễn bằng cách chống gà bằng thuốc và phương pháp dân gian mà các nhà sư có thể tham khảo. Nhưng hãy nhớ, căn bệnh này là một dạng mãn tính của bệnh gà; cần phải kiên trì tuân thủ quá trình điều trị để đạt được kết quả tốt nhất và giúp gà lành nhanh chóng.