Bj88 Ga Choi Thay Long Bang Cach Cham Soc Phu Hop

Gà chọi thay lông có thể nói là quy luật của tự nhiên. Bất kể cách tiếp cận nào, trống hoặc mái đều trải qua bước này. Vì vậy, làm một tu sĩ chuyên trực tiếp chọi gà và nuôi gà đá đòi hỏi phải có kiến ​​thức. Để có cơ chế nuôi dưỡng và phát triển kế hoạch của mình. Ngoài ra còn có các khuyến nghị để giúp gà phát triển bộ lông tươi, bóng và khỏe mạnh. Thời kỳ này nên tránh những gì để gà chọi không đổ. Bài viết hôm nay bj88 sẽ chứa đựng một số thông tin quan trọng nhất. Về chủ đề chọi gà, hãy xem xét việc lột xác để hiểu rõ hơn về quy trình. Từ đó, hiểu cách quản lý tốt nhất cách tiếp cận của bạn.

Kê phải hiểu rõ quá trình thay lông của gà chọi

Gà lột xác trong một khoảng thời gian nhất định. Bất kỳ chiến lược nào cũng đòi hỏi cùng một lượng thời gian. Mỗi cá nhân sẽ khác nhau; sự khác biệt giữa một vài ngày là đáng kể. Millet nhận ra kế hoạch của mình khi bước vào giai đoạn lột xác. Dựa vào đặc điểm như sau:

  • Gà chọi rụng lông nhiều; lông của chúng khô và xơ.
  • Gà mọc lông mới từ cổ xuống ức rồi đến thân và đuôi.
  • Tốc độ và thời gian của quá trình này được xác định bởi chế độ chăm sóc và dinh dưỡng của chiến lược.
  • Trong thời gian này, việc thay đổi ánh sáng và nhiệt độ là điều cần thiết. Sức đề kháng của gà hiện nay tương đối thấp nên dễ bị cảm lạnh.
  • Thời kỳ vàng thay lông của gà mái thường kết thúc vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 âm lịch. Đối với gà trống, có thể sớm hơn, từ 5 đến 6 tháng. Điều này đánh dấu sự kết thúc của mùa hè và sự bắt đầu của mùa thu.
Bj88 Ke Phai Hieu Ro Qua Trinh Thay Long Cua Ga Choi

Nhận biết gà trống đang thay lông

Gà thay lông từ 6-7 ngày đến 2-3 tháng tuổi. Khi chúng lớn lên, chúng sẽ lặp lại quy trình này. Quan sát trực quan là loại dấu hiệu nhận dạng cơ bản nhất. Khi lông rụng, chúng sẽ bắt đầu lột xác. Nếu để ý kỹ khi ấp gà, bạn sẽ có thể thấy được khi nào các sợi lông hình ống mọc ra từ gà. Thay lông rẻ tiền thường diễn ra vào mùa hè. Giai đoạn này sẽ kéo dài từ 2-3 tháng, từ tháng 6 đến tháng 7 âm lịch.

Quá trình thay lông của gà mất bao lâu?

Giai đoạn thay lông của gà có hai lứa tuổi. Gà con chỉ thay lông một lần trong đời, trong khi gà trưởng thành thay lông hàng năm.

Giai đoạn lột xác ở gà con

Giai đoạn này bắt đầu khi gà con được 6-8 ngày tuổi và hoàn thành trong vòng 4 tuần. Gà cuối cùng sẽ rụng bộ lông, để lại những chồi bông mềm mại giống như nhung ban đầu. Thay thế chúng là những sợi lông khỏe hơn, dày hơn giúp giữ nhiệt tốt hơn cho cơ thể.

Giai đoạn lột xác ở gà trưởng thành

Gà lột xác lần đầu tiên từ 7 đến 14 tuần sau khi nở. Giai đoạn này kết thúc khi trẻ được 5,5 đến 6 tháng tuổi. Sau giai đoạn này, toàn bộ bộ lông chọi gà sẽ phát triển. Gà thay lông lần thứ hai trong độ tuổi từ 16 đến 18 tháng. Từ thời điểm này, gà sẽ thay lông định kỳ hàng năm theo quy định.

Bj88 Vietnam 1
Xem Trực Tiếp Đá Gà Thomo – Đá Gà BJ88 – Đá Gà Campuchia

Bí quyết chăm sóc sóc để chống lại tình trạng tóc mọc nhanh

Để kê thay lông nhanh, có bộ lông mịn đẹp thì kê cần được chăm sóc tỉ mỉ trong từng quá trình lột xác, lông và phơi khô. Cụ thể cần thực hiện như sau:

Giai đoạn gà thay lông

Khi gà bắt đầu thay lông nên ngừng tập luyện, thi đấu. Vì quá trình lột xác cần nhiều dinh dưỡng nên việc cung cấp năng lượng cho gà là rất quan trọng. Lịch diễn tập của gà bao gồm các bài tập vừa phải giúp duy trì sự nhanh nhẹn của chúng trong suốt trận chiến. Tăng lượng thức ăn cho phép gà mái tạo ra bộ lông dày, mượt và hấp dẫn hơn. Thực đơn như sau:

  • Giảm thể tích thóc xuống 1/3 so với trước khi lột xác.
  • Tăng cường giá đỗ và rau xanh.
  • Cho gà mái ăn những con mới cứ sau ba ngày.

Giai đoạn chọi gà chọi lông

Đây là giai đoạn quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng đến độ hấp dẫn của bộ lông khi quá trình biến đổi hoàn tất. Việc thay đổi chế độ ăn uống cũng phải xảy ra, cụ thể như sau:

  • Lượng chất dinh dưỡng giảm đi 2/3 so với lần trước.
  • Tăng sức mạnh của rau xanh và đậu phộng.
  • Cho ăn thêm một quả trứng cút và một miếng thịt nạc nhỏ mỗi tuần.
  • Trong hai ngày, cho gà mái uống một viên dầu cá.

Gà chỉ nên tắm 2 đến 3 ngày 1 lần để tránh rụng lông.

Cách Tắm Gà Sạch Sẽ Và Làm Lông Gà Sáng Bóng

Các công đoạn chọi gà khô lông

Bước này hoàn tất quá trình lột xác của gà, do đó không cần đến protein. Bởi nếu duy trì chúng sẽ nhanh chóng tăng cân, suy giảm thể lực, mất khả năng chiến đấu.

Hiện nay, gà chọi ăn khẩu phần sau:

  • Cần cho chim ăn thịt hoặc trứng cút.
  • Một tuần tắm cho gà 1 lần để kích thích gà ra lông khi trời nóng. Không nên tắm chung vì không có lợi cho sức khỏe gà. Suy cho cùng, con gà sau khi thay lông vẫn chưa đạt được thể trạng phù hợp nhất.

Sau công đoạn này, công đoạn cuối cùng là cắt tỉa để bộ lông trở nên hấp dẫn nhất có thể. Tiến tới nghệ thuật, rèn luyện thể lực để chiến đấu lấy lại phong cách chiến đấu trước đây.

Mọi điều bạn cần biết về gà mái chọi thay lông đều có ở đây. Từ công nhận đến bồi dưỡng. Dinh dưỡng cho gà mái thời điểm này như thế nào? Bạn có thể sử dụng nó để thông báo kế hoạch của bạn. Chúc may mắn!