Bj88 Tieng Long Trong Nuoi Ga Ma Cac Nha Su Thuong Xuyen Su Dungcockfighting 2

Trong quá trình nuôi gà hoặc chỉ đạo dây chọi gà. Bạn sẽ gặp những câu hoặc từ ngữ khá khó hiểu. Chúng thường được gọi là tiếng lóng trong ngành chăn nuôi gia cầm. Giả sử bạn thường xuyên thấy mình bối rối về những gì người khác đang nói. Vậy thì hãy nhanh tay đóng góp thông tin dựa trên bài viết bj88 này nhé.

Biệt ngữ được sử dụng trong chăn nuôi gà là gì?

Tiếng lóng trong chăn nuôi gà được định nghĩa là những từ/cụm từ. Được tiêu thụ chủ yếu ở một địa điểm hoặc thành phố. Nó có thể được coi là một phần của phạm vi địa phương. Ngoài ra, những người ở các khu vực/tỉnh khác nhau có thể khó nắm bắt.

Tiếng lóng được sử dụng phổ biến trong chăn nuôi gà

Sự mài mòn: ám chỉ tư thế gà đá không chỉ xảy ra ở gà rừng. Cụ thể, đấu ngư sẽ buộc cổ mình dính vào cần cổ của đối thủ. Sau đó tạo áp lực xuống ngang tầm chân và đá lên. Nếu đối thủ bị giữ và đánh, cây gậy rất có thể sẽ bị gãy.

Nổi: Thuật ngữ chăn nuôi gà này còn được gọi bằng một số tên khác. Như tạo nước, cung cấp nước, v.v. Thông thường trong một trò chơi, sau khi hoàn thành một vòng. Chủ sở hữu sẽ có khoảng 5 phút để sản xuất nước. Giúp gà thư giãn trước khi bước vào trận chiến tiếp theo. Mỗi người Chăm sẽ có cách tạo nước riêng. Nhiều người có tài và đôi tay tốt, giúp võ sĩ phục hồi sức mạnh nhanh chóng. Giả sử khi gánh nước, gà mang thai gặp các tình trạng như chảy máu, gãy mỏ,… Khi đó bạn phải nắm rõ cách xử lý lúc này.

Gà bội thu: Thuật ngữ nuôi gà này có vẻ rất phổ biến. Nó chỉ đơn giản ám chỉ rằng cản gà trống không đạp lên nóc xe. Đặc biệt nếu bạn sắp tốt nghiệp. Ví dụ, gà sẽ mất sức và không thể cạnh tranh.

Bj88 Tieng Long Duoc Su Dung Pho Bien Trong Chan Nuoi Ga

Chạy lồng: Thuật ngữ tiếng lóng gà này dùng để chỉ một loại bài tập cụ thể được sử dụng khi nuôi gà đá. Mẹo thực hành rất đơn giản: cho một con gà vào cản. Sau đó, đặt một tấm cản lớn ở bên ngoài để đảm bảo phần bên ngoài và phần bên trong không cọ vào mỏ. Con gà bên ngoài sẽ tự động chạy quanh tìm lối vào. Cho phép cuộc chiến chiếm hữu người khác. Chạy liên tục không chỉ cải thiện sức bền. Nó còn giúp họ tăng sức mạnh ở đôi chân.

Cần: Nằm trong phạm vi rút ngắn của thanh cổ gà. Đa số các kiến ​​trúc sư đánh giá cách thức tạo ra yêu cầu về cổ gà khổng lồ. Bởi trong đấu trường, nó còn được coi là vũ khí hỗ trợ đắc thắng trong việc tăng thêm sức mạnh.

Đóng băng là những con gà mái đã đến tuổi đi học nhưng chưa từng chơi đùa bao giờ. Vì vậy, khi thi đấu, có phần cẩu thả, không biết phải thực hiện gì và nhanh chóng mất sức.

>> Hình lục giác chọi khá ngầu trong thế giới gà chọi

Tiếng lóng cho trận chiến

Gà cá sấu: Một dòng dõi kê, người đặc biệt may mắn. Mang lại nhiều chiến thắng. Để phân biệt cá sấu gà con. Bạn có thể dựa vào tiếng kêu câm lặng, không thở của chúng, nghe như tiếng cá sấu. Đừng phạm sai lầm khi giới thiệu gà bị bệnh!

Cúp gà: thợ cắt tóc ở đây thảo luận về đuôi gà, loại lông đuôi ngắn ngủi hoặc còi cọc. Có thể là bẩm sinh hoặc do gà mắc bệnh gì đó. Nói chung, không nên nuôi chúng. Những con chim này chết do đá kém. Nhưng chúng ta hãy thử nó; có lẽ nó là một vị thần không chính thống.

Âm thanh của những trận đá gà

Spurs: Nhắc đến gà tơ nhưng cựa đã dài ra và phát triển hơn so với tuổi của chúng.

Gà cựa: thuật ngữ lóng này ẩn giấu hai bí ẩn về khả năng hiểu. Một con là gà đá cựa, con kia dùng để đá cựa. Trong đó: Cựa gà là loại đá mà phần thưởng được bảo đảm bằng đinh sắt hoặc dao ở chân. Tăng sát thương khi di chuyển đến đấu trường. Những loài chim dùng để đá cựa thường là những con gà có lông phủ kín giữa đầu và đuôi. Vì lông dày nên lượng sát thương khi bị đánh sẽ giảm đi.

Chạng vạng: Ở một số địa điểm, nó được gọi là trạng thái gà. Mục đích liên quan đến sự cạnh tranh thời chiến. Thông thường, bạn sẽ sở hữu ba phần cơ bản gồm hạng nhất, hạng nhì và hạng ba hoặc hạng nặng (trên 4 kg). Chạng vạng: hơn 3 kg; giãn cơ nhẹ: dưới 3 kg,…. Thể lệ cuộc thi có thể khác nhau tùy theo thể lệ của từng địa điểm cụ thể.

Cable: Tuy thuật ngữ này được xem là tiếng lóng nhưng anh em nào cũng quen thuộc. Về cơ bản, nó là sự cạnh tranh cao thấp giữa hai trận chiến có thể chất và tốc độ tương tự nhau…

Chồng ơi: chiến lược này không hiệu quả với nhiều người trong số các bạn. Tức là loại bỏ cựa của một con gà thật nhưng đã chết. Khi ra khỏi đấu trường, hãy đặt thêm những chiếc cựa gà thật. Trước đây, cách tiếp cận này được coi là không thể chấp nhận được. Sau đó, tướng quân tiếp tục áp dụng. Đấu ngư thường xuyên bị rơi, đặc biệt là sau khi rời khỏi đấu trường. Họ có thể sử dụng động lực này để thay thế người phụ tá và tiếp tục cuộc đấu tranh.

Shin chùm: Mỗi nhà sư sẽ có cách chữa trị đai chân riêng. Để giúp chân gà phát triển săn chắc hơn.

Thảo luận: Tiếng lóng của con gà này còn được gọi là tư thế gà không chĩa, một chân. Đặc biệt, những con gà với cách làm này sẽ tìm nơi trú ẩn ở cánh đối phương để nghỉ ngơi và tránh bị tổn hại. Sau khi thu thập xác chết, nó sẽ chui ra khỏi nách và mổ vào nách đối phương. Khi đối thủ cho thấy họ đang mất dần sức mạnh. Họ sẽ tiếp tục tung những cú đá vào ngực hoặc thả diều để kết thúc cuộc chiến. Tuy nhiên, có cả nĩa tối và nĩa sáng.

Vòng tay gà: khi gà có biểu hiện thua lỗ, người nuôi cho rằng “mất sớm”. Để đảm bảo sức khỏe của chiến lược, hãy quay lại việc cho ăn.

Nước hạ: hay thường gọi là xà dưới, nghĩa là đá gà giỏi. Tấn công từ dưới bụng đối thủ.

Vùng nước trên: Dùng để chỉ những con gà mái chỉ đá khi có diều hoặc cua. Hầu hết những nơi này bao gồm chôn cất. Nếu cú ​​đá trúng, đối thủ sẽ chết sớm.

Xới đất còn được gọi là trường gà hay đấu trường. Chủ yếu đề cập đến vị trí của cú đá.

Hoàn thiện

Đây chỉ là những thuật ngữ tiếng lóng hiện nay được sử dụng trong chăn nuôi gà. Hy vọng rằng sẽ có những người mới bắt kịp tốc độ và hiểu các vấn đề cũng như những người khác một cách dễ dàng.