Nuôi gà đá đòi hỏi phải có kiến ​​thức về cách chữa trị cho gà mái bị bệnh. Đặc biệt là khi các mùa thay đổi và những tháng lạnh hơn đang đến gần. Cúm gia cầm (chim bị cảm lạnh) là bệnh phổ biến và nếu không được điều trị đúng cách có thể gây ra thiệt hại đáng kể. Là người trồng kê, bạn phải am hiểu cách chăm sóc gà đá và tránh nhiễm trùng hiệu quả. Biết cách phòng và chữa bệnh cho gà để không gây thiệt hại về kinh tế. Bài viết hôm nay bj88 sẽ hướng dẫn các bạn cách chữa bệnh cho gà mái bị cúm nhanh chóng và thành công. Hãy duy trì kết nối để đảm bảo rằng kế hoạch của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất.

Banner 800x167 1

Dấu hiệu nào khi gà bị cúm?

Để chữa bệnh cúm cho gà đúng cách, trước hết người ta phải hiểu rõ triệu chứng của bệnh. Tần suất gà bị cúm sẽ xuất hiện. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn bị cúm và cần được điều trị nhanh chóng:

  • Sờ nắn bệnh sốt gà; nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn bình thường. Trong một số trường hợp, gà mái bị sốt liên tục và sau đó hồi phục bình thường.
  • Gà ngừng ăn hoặc ăn khi đang nghỉ ngơi theo đàn. Gà bị cúm thường xuyên bị liệt; chân của họ không thể đi lại và người ta ớn lạnh vì lạnh. Một số bệnh nhân bị bệnh nặng sẽ có triệu chứng co giật và tử vong, đặc biệt là vào ban đêm.
  • Gà ăn phân xanh pha loãng.
  • Bệnh thiếu máu ở gà có đặc điểm là tím tái hoặc lông nhợt nhạt.
Bj88 Dau Hieu Nao Khi Ga Bi Cum

Gà bị cúm nguy hiểm như thế nào?

Những con gà bị cúm sau khi chết sẽ bị sưng tấy nhiều hơn và có màu sắc từ nâu đến đen. Khi thực hiện sẽ thấy thịt gà nhợt nhạt, chứng tỏ có xuất huyết dưới da. Diều, mề, thức ăn khó tiêu của gà đều có màu xanh lam, xét nghiệm sẽ xác định được ký sinh trùng gây bệnh sốt rét. Sau vài giờ, người ta sẽ quan sát thấy ký sinh trùng bò quanh bát.

Bj88 Ga Bi Cum Nguy Hiem Nhu The Nao

Phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho gà bị cúm

Nếu phát hiện người mắc bệnh cúm tại cơ sở chăn nuôi gà, cần tiến hành cách ly nhanh chóng. Tránh để gà mái bị sốt và truyền mầm bệnh móng tay sang gà khỏe mạnh. Giữ cá thể bị bệnh trong một chuồng riêng và che chắn để gà mái không bị cảm lạnh và truyền bệnh.

Khi gà được chẩn đoán mắc bệnh cúm, điều quan trọng không chỉ là chữa trị cho từng cá thể mà còn phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa cho cả đàn. Vì gà mái khi phơi nhiễm chắc chắn đã nhiễm bệnh nhưng suốt thời gian ủ bệnh lại không có dịch. Do đó, cần phải có các biện pháp phòng ngừa quyết liệt, bao gồm cả việc sử dụng các loại thuốc đặc trị cúm gia cầm. Có nhiều loại thuốc khác nhau có sẵn trên thị trường để phòng ngừa cúm gia cầm và cúm; Dưới đây là một vài ví dụ. Nhiều bác sĩ sử dụng phương pháp này, hiện được coi là hiệu quả nhất:

  • Dùng CRD-pharm hoặc Ery-pharm trộn vào thức ăn cho cả đàn gà trong 5 ngày. CRD-pharm có thể được dùng cho gà mái với liều lượng 2g/kg thức ăn hoặc 1g/lít nước. Đối với Ery-pharm hòa 10g/1kg thức ăn hoặc 5g/1 lít nước cho gà mái. Thuốc đặc biệt tiêu diệt mầm móng của ký sinh trùng cúm trong máu gà.
  • Phar C vimix có thể được sử dụng để phòng bệnh cho toàn đàn. Để tăng cường sức đề kháng, cho gà uống với liều lượng 1 – 2g/lít nước.
  • Phartigum B nên được sử dụng cho gà chọi ốm và có nhiệt độ cao. Dùng liều lượng 2g/1 lít nước cho gà mái uống liên tục trong 5 ngày.
Bj88 Phuong Phap Dieu Tri Hieu Qua Nhat Cho Ga Bi Cum

Điều trị gà bị cúm nặng và cách ly

Nếu gà mái bị cúm nặng sẽ được cách ly và điều trị khác. Khi gà mái bị cúm nặng, chúng bị sốt cao và không thể tự đi lại hoặc tự ăn. Những gà con này cần dùng thuốc kháng sinh, loại thuốc thường được sử dụng nhất là Supermotic. Tiêm cho gà mỗi ngày 1ml pha loãng với nước tinh khiết. Để hỗ trợ gà mái giải độc, phục hồi sức khỏe, tiêm Pharboga T kết hợp 1g/1 lít nước và Pharcalcium – B12 pha 10 – 20ml/lít nước trong 2 ngày.

Bj88 Choi Da Ga

Phòng bệnh cúm ở gà

Sức khỏe của gà chọi quyết định bởi điều kiện sống của chúng. Điều quan trọng là phải duy trì chuồng trại sạch sẽ thường xuyên. Phun thuốc khử trùng định kỳ cho gia cầm sẽ tiêu diệt mầm bệnh móng tay không tốt. Etox-pharm có thể pha với 1ml/2lít nước phun chuồng và bón vào vùng nuôi.

Bài viết giải thích cách chữa bệnh cho gà bị cúm. Hi vọng có thể cung cấp cho anh em những kiến ​​thức nuôi gà đá hiệu quả. Duy trì phương pháp chọi gà lành mạnh.